Tổng quan website

1. Lĩnh vực hoạt động

Kinh doanh mỹ phẩm – có thể là nhà phân phối, thương hiệu riêng, hoặc hệ thống bán lẻ các sản phẩm làm đẹp: chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc, nước hoa,... Bao gồm cả dòng nội địa lẫn quốc tế.

2. Mục tiêu của website

  • Bán hàng trực tuyến (online store).

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.

  • Cung cấp kiến thức làm đẹp, định hướng sản phẩm phù hợp từng loại da.

  • Tăng nhận diện và chuyển đổi từ các kênh marketing khác (Facebook, TikTok,...).

3. Tính năng chính

  • Danh mục sản phẩm dễ tìm, dễ lọc (theo thương hiệu, công dụng, loại da, tình trạng da,...).

  • Chi tiết sản phẩm có ảnh, mô tả công dụng, thành phần, hướng dẫn dùng, review từ khách hàng.

  • Tính năng giỏ hàng, thanh toán online nhanh gọn (chuyển khoản, COD, ví điện tử).

  • Trang blog/chia sẻ kiến thức làm đẹp, routine gợi ý, cách chọn sản phẩm.

  • Popup ưu đãi/khuyến mãi – mã giảm giá – combo deal.

  • Live chat – inbox – Zalo hỗ trợ tư vấn sản phẩm phù hợp.

  • Tích hợp mạng xã hội và email marketing.

4. Giao diện & trải nghiệm người dùng (UI/UX)

  • Tone màu nhẹ nhàng, hiện đại (trắng, hồng nhạt, pastel,...) – thể hiện sự tinh tế, nữ tính.

  • Hình ảnh sản phẩm và mẫu thử được đầu tư rõ nét, thẩm mỹ.

  • Trải nghiệm mua sắm mượt mà, mobile-first (đa phần khách hàng là nữ, dùng điện thoại).

  • Thanh tìm kiếm thông minh – gợi ý theo từ khóa phổ biến.

  • CTA rõ ràng: “Mua ngay”, “Nhận tư vấn da miễn phí”, “Đăng ký nhận ưu đãi”.

5. Đối tượng người dùng hướng tới

  • Nữ giới độ tuổi 18–35, quan tâm đến làm đẹp, skincare, makeup.

  • Các tín đồ mỹ phẩm, người yêu thích sản phẩm mới – hot trend.

  • Người có nhu cầu cải thiện da, đang gặp vấn đề như mụn, sạm, lão hóa,...

  • Người mua làm quà tặng (nên có combo, gói quà tặng kèm).

6. Công nghệ & nền tảng sử dụng

  • Nền tảng quản lý sản phẩm linh hoạt (dễ thêm, sửa, cập nhật giá).

  • Tích hợp công cụ email/SMS marketing, chatbot chăm sóc khách.

  • Kết nối các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada) nếu cần.

  • SEO tối ưu theo từ khóa sản phẩm, thành phần, tình trạng da.

  • Pixel tracking và Google Analytics phục vụ remarketing – chạy ads.

7. Kết quả đạt được

  • Tăng đáng kể doanh số từ đơn hàng online, đặc biệt trong các mùa sale.

  • Xây dựng lòng tin nhờ website chuyên nghiệp, thông tin rõ ràng – minh bạch.

  • Giữ chân khách hàng cũ tốt hơn thông qua kiến thức và gợi ý sản phẩm phù hợp.

  • Góp phần định vị thương hiệu rõ ràng hơn trên thị trường làm đẹp đầy cạnh tranh.

Anessa Vietnam
Làm đẹp Mỹ phẩm
  • Tặng Hosting 1 năm trị giá 3 triệu
  • Tặng SSL 1 năm, trị giá 500K
  • Chăm sóc bảo hành vĩnh viễn, miễn phí
  • Hỗ trợ 24/7 kể cả ngày lễ
  • Tư vấn, hỗ trợ miễn phí từ chuyên gia